• 0905705588
  • Giỏ hàng
  • 0 đ
 

Gạo lứt và gạo trắng: loại nào tốt hơn?

Gạo lứt và gạo trắng đều là hai loại thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, mỗi loại gạo đều có các thành phần dinh dưỡng và những lợi ích về sức khỏe khác nhau. Vì vậy, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và chế độ dinh dưỡng của từng người để đưa ra lựa chọn phù hợp.

1. So sánh gạo lứt và gạo trắng

Gạo trắng là loại gạo thu được sau quá trình xay xát đã loại bỏ vỏ trấu, phần cám và mầm. Mặc dù điều này có thể giúp tăng thời hạn sử dụng của gạo trắng, nhưng đã vô tình làm mất đi nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Chẳng hạn như chất xơ, các khoáng chất và vitamin. Ngoài ra, loại gạo tinh luyện này cũng được đánh bóng để giúp hạt gạo trắng sáng và thu hút hơn.

Đối với Gạo lứt, đây là một loại ngũ cốc nguyên hạt. Sau quá trình xay xát chỉ loại bỏ phần vỏ bên ngoài, vẫn giữ nguyên lớp cám và mầm. Chính vì vậy, gạo lứt thường chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn gạo trắng. Bao gồm chất xơ, magie, sắt, thiamine và kẽm. Hơn nữa, mức GI (chỉ số đường huyết) của gạo lứt cũng thấp hơn so với gạo trắng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, sử dụng gạo lứt có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Cùng với một số yếu tố nguy cơ gây bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường loại 2.

2. Gạo lứt và gạo trắng: loại nào tốt hơn?

Mặc dù gạo lứt có nhiều chất dinh dưỡng hơn so với gạo trắng. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận những lợi ích mà gạo trắng mang lại cho sức khỏe. Gạo trắng đặc biệt quan trọng cho những đối tượng sau:

  • Người bị bệnh thận: sử dụng gạo trắng sẽ là lựa chọn phù hợp hơn so với gạo lứt.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú: gạo trắng cung cấp một lượng lớn khoáng chất folate giúp làm giảm các nguy cơ gây dị tật ở thai nhi. Ví dụ như sinh non, khuyết tật, nhẹ cân, hoặc thai chết lưu.
  • Người có các vấn đề về đường ruột: gạo trắng chứa ít chất xơ hơn gạo lứt. Vì vậy nó là một nguồn thực phẩm lý tưởng. Phù hợp với những người bị tiêu chảy, viêm túi thừa hoặc hậu phẫu thuật yêu cầu một chế độ dinh dưỡng ít chất xơ.

Đối với gạo lứt, đây là một lựa chọn phù hợp dành cho những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân, hoặc những người tập thể hình.

Như vậy, tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn gạo lứt hay gạo trắng. Nếu việc lựa chọn là khó khăn, có một giải pháp đơn giản khác mà bạn có thể áp dụng. Đó là kết hợp giữa hai loại gạo với nhau trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Qua đó hấp thụ được các loại dưỡng chất có trong cả gạo lứt và gạo trắng.

3. Sử dụng nồi cơm điện Cuchen để nấu cơm gạo lứt

Đối với các nồi cơm điện thông thường, khi muốn nấu cơm gạo lứt bạn cần phải ngâm gạo ít nhất 1 tiếng, để gạo nở đều không bị khô và cứng khi ăn. Điều đó cũng vô tình làm mất đi lượng lớn chất dinh dưỡng của gạo.

Tuy nhiên khi sử dụng nồi cơm điện cao cấp Cuchen, bạn không cần mất thời gian ngâm gạo. Vì nồi cơm điện Cuchen tích hợp chế độ nấu cơm gạo lứt vô cùng tiện lợi. Chỉ với thao tác chọn chức năng, bạn đã có món cơm gạo lứt thơm ngon, giữ được nhiều nhất giá trị dinh dưỡng có trong hạt gạo. 

*Tham khảo thêm các sản phẩm nồi cơm điện của Cuchen tại đây: https://cuchen.vn/

Miễn phí vận chuyển

Các mẫu nồi cao tần

Đổi hàng trong 5 ngày

Với các sản phẩm lỗi kỹ thuật

Hỗ trợ Miễn phí 24/7

Tư vấn hỗ trợ trực tuyến

thanh toán an toàn
Đảm bảo mua sắm an toàn
Copyright © Home Cooking Group Joint Stock Company - All Rights Reserved.